24 สิงหาคม 2556

อย่าให้ใคร มาขโมยความฝัน ของเราไป

ตอนเข้าสู่ตลาดหุ้นหรือตลาดฟิวเจอร์ใหม่ๆ ทุกคนก็ ล้วนมีความหวัง ความฝัน .... ฝันของคุณ อาจจะเพื่อการเกษียณก่อนกำหนด เพื่อขึ้นแท่นเศรษฐีวัยเยาว์ เพื่อสร้างครอบครัวที่มั่นคง เพื่อให้เงินงอกเงยโตทันเจ้าตัวเล็กที่อีกไม่กี่ปีจะต้องไปเรียนต่อในต่างประเทศ เพื่อให้เงินบำนาญเพิ่มพูนขึ้นในวัยเกษียณ เพื่อมีรายได้ประจำจากเงินปันผล มาชดเชยดอกเบี้ยเงินฝากธนาคารที่ต่ำเตี้ย ฯลฯ

แต่หลายคนกลับละทิ้งความฝันไปอย่างง่ายดาย ตั้งแต่ยกแรกๆ เมื่อเผชิญกับ "การขาดทุน" แล้วก็หาเหตุผลต่างๆ มาอธิบายว่า ทำไม คุณจึงไม่เหมาะที่จะอยู่ในตลาดแห่งนี้ จนลืมไปว่า กว่าคุณจะเติบโตจนกระทั่งจบการศึกษา จนกระทั่งทำงาน และมีเงินมาซื้อขายหุ้นและฟิวเจอร์ มันยากเย็นและผ่านการขาดทุนมามากกว่านั้นเยอะ



งานที่คุณทำอยู่ เพื่อให้ได้มาซึ่งเงินเดือนที่ต่ำกว่า Fair Value ของคุณเกิดจากการ "ลงทุน" ในการศึกษาหาความรู้ มาเป็นระยะเวลายาวนาน กว่าจะจบปริญญาตรี ก็ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 15 ปี ลงทุนรวมเป็นล้านบาท แถมบริหารความเสี่ยง จากการเรียนต่อและการทำงานได้จำกัดอีกด้วย เพียงเพื่อมาเริ่มต้นรับปันผลหลักหมื่น!!!

ธุรกิจที่คุณทำอยู่ เพื่อให้มีรายได้สูงกว่าต้นทุนและค่าใช้จ่ายกลับยิ่งยากกว่าในการที่จะคงความสามารถในการทำกำไรให้เติบโตต่อเนื่องอย่างยั่งยืน ขณะที่ธุรกิจของคุณยิ่งโต ก็ยิ่งเหนื่อย ยิ่งกังวล เวลาที่ท่าน จะให้กับครอบครัว ยิ่งกลับน้อยลงเรื่อยๆ

จริงๆแล้ว การเทรดหุ้นหรือฟิวเจอร์ ก็คือการค้าขาย โดยไม่จำเป็นต้องมีอาคารสำนักงาน คุณสามารถเพิ่มเงิน และมีเวลาให้กับครอบครัวได้ งานค้าหุ้นหรือฟิวเจอร์ ง่ายกว่างานที่คุณทำอยู่มากคับ ไม่ต้องใช้ปริญญา ไม่ต้องใช้ความรู้เฉพาะทาง เพียงคุณศึกษาวิเคราะห์ สินค้าเพื่อซื้อไว้รอขาย พร้อมกำหนดระดับความเสี่ยง ที่คุณยอมรับได้ เท่านั้น ....

นอกจากนี้ คุณยังสามารถขายสินค้า เลิกกิจการ กำเงินสดได้ทุกเมื่อด้วย เมื่อแนวโน้มตลาดหรืออุตสาหกรรมนั้นๆย่ำแย่ลง

หากความหวังความฝันของคุณยังอยู่ คุณจะมุมานะในการค้นหาว่า อะไรคือจุดอ่อน ข้อผิดพลาด ที่เกิดขึ้นซ้ำๆของคุณ อะไรคือจุดก้าวข้าม หรือ key success factors ของพ่อค้าหุ้น หรือ ฟิวเจอร์ ที่ทำให้เขาเหล่านั้น สามารถพัฒนาตนขึ้นมาเป็นพ่อค้ารายใหญ่ ในตลาดฯ ได้อย่างโดดเด่น ท่ามกลางมวลชน และอะไรคือหลุมพรางที่ผู้ค้ารายอื่นขุดดักรอไว้ เพื่อให้คุณปิดกิจการ ถอนตัวออกไปจากการแข่งขัน .....

ตราบใด ที่ ความหวังความฝันยังอยู่ คุณจะเดินไปยังสิ่งที่คุณหวังได้เสมอ ต่างกันเพียง ความเร็วหรือความช้าเท่านั้นในการเข้าสู่เส้นชัย .... ในเส้นทางของความหวังความฝัน ไม่มีผู้ล้มเหลวคับ มีแต่ผู้ล้มเลิก

ข้อสำคัญ มองเข้าไปในกระจก แล้วอย่าให้คนๆนั้นมาขโมยความฝันของคุณไป !!!!!!!

เดรดิต : ThaiDaytrade

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น