7 ธันวาคม 2555

อย่าให้ใครมาขโมยความฝันของเราไป

ตอนเข้าสู่ตลาดเก็งกำไรใหม่ๆ ทุกคนก็ล้วนมีความหวัง ความฝัน .... ฝันของคุณ อาจจะเพื่อการเกษียณก่อนกำหนด การมีอิสรภาพทางการเงินเพราะไม่อยากทำงานประจำ การขึ้นแท่นเป็นเศรษฐีวัยเยาว์ การหารายได้เพิ่มนอกเหนือจากรายได้ประจำที่โตไม่ทันอัตราเงินเฟ้อ ฯลฯ

แต่หลายคนกลับละทิ้งความฝันไปอย่างง่ายดาย ตั้งแต่ยกแรกๆ เมื่อเผชิญกับ "การขาดทุน" แล้วก็หาเหตุผลต่างๆ มาอธิบายว่า ทำไม คุณจึงไม่เหมาะที่จะอยู่ในตลาดแห่งนี้ จนลืมไปว่า
กว่าคุณจะเติบโตจนกระทั่งจบการศึกษา จนกระทั่งทำงาน และมีเงินมาซื้อขายเก็งกำไรในตลาดแห่งนี้ มันยากเย็นและผ่านการขาดทุนมามากกว่านั้นเยอะ

สำหรับพนักงานกินเงินเดือน - งานที่คุณทำอยู่ เพื่อให้ได้มาซึ่งเงินเดือนที่ต่ำกว่า Fair Value ของคุณเกิดจากการ "ลงทุน" ในการศึกษาหาความรู้ มาเป็นระยะเวลายาวนาน กว่าจะจบปริญญาตรี ก็ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 15 ปี ลงทุนรวมเป็นเงินกว่าล้านบาท แถมเรายังพยายามบริหารความเสี่ยงด้วยการเรียนต่อ เพียงเพื่อมาเริ่มต้นรับปันผล (เงินเดือน) หลักหมื่น !!!

ส่วนนักธุรกิจ - ธุรกิจที่คุณทำอยู่ เพื่อให้มีรายได้สูงกว่าต้นทุนและค่าใช้จ่ายกลับยิ่งยากกว่าในการที่จะคงความสามารถในการทำกำไรให้เติบโตต่อเนื่องอย่างยั่งยืน ขณะที่ธุรกิจของคุณยิ่งโต ก็ยิ่งเหนื่อย ยิ่งกังวล เวลาที่คุณจะให้กับครอบครัว กลับยิ่งน้อยลงเรื่อยๆ

จริงๆแล้ว การเทรดค่าเงินหรืออัตราแลกเปลี่ยน ก็คือการค้าขาย โดยไม่จำเป็นต้องมีอาคารสำนักงาน คุณสามารถเพิ่มเงิน และมีเวลาให้กับครอบครัวได้ งานค้าหุ้นหรือ forex ง่ายกว่างานที่คุณทำอยู่มาก เพราะมันไม่ต้องใช้ปริญญา ไม่ต้องใช้ความรู้เฉพาะทาง เพียงแค่คุณศึกษาวิเคราะห์สินค้าเพื่อซื้อไว้รอขาย พร้อมกำหนดระดับความเสี่ยงที่คุณยอมรับได้ เท่านั้น ....

นอกจากนี้ คุณยังสามารถขายสินค้า เลิกกิจการ กำเงินสดได้ทุกเมื่อด้วย เมื่อแนวโน้มทุกอย่างมันไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิด

หากความหวังความฝันของคุณยังอยู่ คุณจะมุมานะในการค้นหาว่า อะไรคือจุดอ่อน ข้อผิดพลาด ที่เกิดขึ้นซ้ำๆของคุณ อะไรคือจุดก้าวข้าม หรือ key success factors ของพ่อค้าค่าเงิน ที่ทำให้เขาเหล่านั้น สามารถพัฒนาตนขึ้นมาเป็นพ่อค้ารายใหญ่ ในตลาดฯ ได้อย่างโดดเด่น ท่ามกลางมวลชน และอะไรคือหลุมพรางที่ผู้ค้ารายอื่นขุดดักรอไว้ เพื่อให้คุณปิดกิจการ ถอนตัวออกไปจากการแข่งขัน .....

ตราบใด ที่ความหวังความฝันยังอยู่ คุณจะเดินไปยังสิ่งที่คุณหวังได้เสมอ ต่างกันเพียง ความเร็วหรือความช้าเท่านั้นในการเข้าสู่เส้นชัย .... ในเส้นทางของความหวังความฝัน จำไว้ว่าแท้จริงแล้วไม่มีผู้ล้มเหลวหรอก มีแต่ผู้ล้มเลิกเท่านั้น

ข้อสำคัญ มองเข้าไปในกระจก แล้วอย่าให้คนๆนั้นมาขโมยความฝันของคุณไป !!!!!!!



เรียบเรียงโดย 2Btrader

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น